Quy trình các bước bán hàng facebook chủ động

abitstore

New member
Thực sự đây là công thức mà những “cao thủ bán hàng online” đã dùng bấy lâu nay để kiếm về doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi tháng mà không cần ads và cũng rất rất nhiều người đã dùng bán hàng profile làm kế mưu sinh nên... mọi người nên hiểu đây là BÍ KÍP nhé, hiểu theo kiểu đó để có tâm thế đọc và ứng dụng:

Nói nôm na, bán hàng Profile là một quy trình các bước sau:

- Tìm kiếm khách hàng

- Tạo ấn tượng với khách hàng

- Kết nối đến khách hàng

- Giới thiệu khách hàng biết mình là ai, mình bán gì một cách khéo léo

- Tạo uy tín với khách hàng

- Bán hàng


  1. TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
Đây là bước quan trọng hàng đầu, nếu mọi người cứ đi kết nối một cách vô tội vạ thì tỉ lệ accept đôi khi còn khó chứ đừng nói tới bán hàng. Ngoài ra thì, chúng ta phải xác định đúng môi trường của chúng ta, có lợi cho chúng ta thì chúng ta mới có thể sáng tạo content phù hợp để qua bước 2 - tạo ấn tượng khách hàng. Bước này thì ez rồi, kiếm các cộng đồng liên quan, các kols liên quan, các đối thủ xung quanh là ra nha. (cái này ai chạy quảng cáo thì cần phân tích sâu, còn nếu bán hàng trang cá nhân thì cứ kết bạn theo cảm tính trước, dần dần sẽ hiểu tệp nào ngon tệp nào không, Minh sẽ có viết 1 bài chi tiết về phần này.

+ Công cụ hỗ trợ: dùng Simple uid để quét uid (uid facebook là gì thì tra google nha. Có tệp uid rồi thì tí nữa mới làm tiếp được (hoặc ai lười thì khỏi).


  1. TẠO ẤN TƯỢNG VỚI KHÁCH HÀNG

Như trong công thức Aida thì mọi người cũng biết, A - Attention: tạo sự chú ý với khách hàng là vấn đề quan trọng nhất. Mọi người hãy tưởng tượng đến những cung bậc cảm xúc mà khách hàng trải qua khi nhận lời mời kết bạn của mình:

Nhận lời mời kết bạn, thấy avatar như đa cấp ---> next, thấy avatar và tên ok, click vào

Click vào trang cá nhân, nhìn vào cover, thông tin là thấy nhân viên bán hàng ---> next, nếu cover, thông tin ổn, đọc bài viết đầu tiên, là bài viết bán hàng ---> next.

Nếu mọi người cảm nhận được điều này, mọi người sẽ thấy mình không bán được hàng là đúng @@ vì có tạo được sự chú ý gì cho khách hàng đâu... Một vài cái tạo chú ý mà Minh thường dùng (cái này tùy từng loại người ở trên mà co cách tạo sự chú ý khác nhau nha). VD định vị người bán hàng BĐS kiểu hỗ trợ:

- Tạo sự chú ý bằng cách post phân tích nhận định cá nhân về 1 dự án BĐS vào group đầu tư

- Tạo sự chú ý bằng cách quay video hướng dẫn hoặc livestream hướng dẫn

- Tạo sự chú ý bằng cách viết 1 bài viết về quy trình tư vấn BĐS mà mình tâm đắc (post lên tường nhà, page, group)

- Tạo sự chú ý bằng cách có 1 group kín hỗ trợ đầu tư, tư vấn dành cho bất kỳ ai

- Tạo sự chú ý bằng cách show các thành quả của mình

- Tạo sự chú ý bằng cách quay video, livestream thực địa 1 căn hộ, 1 tòa nhà nào đó...

....


-----> Khác biệt hơn rất nhiều so với người bán bđs bình thường ----> người bán bđs có tâm và 1 key nữa quan trọng đó chính là. PHẢI CHỨNG TỎ MÌNH LÀ NGƯỜI THẬT (mà làm sao giống người thật thì tự cảm nhận nha :v ít nhất cũng phải show mặt mũi, đời sống đời thường của mình lên chớ, suốt ngày đăng chia sẻ hay bán hàng quài sao được)

Quan trọng: VIẾT CONTENT TỪ TÂM. Thật sự thì mục đích viết Content thì rất nhiều... để đủ bài viết, để kịp kpi, để bán hàng, để .... nhưng thực sự thì viết content để "truyền tải thông tin" và "tạo ra giá trị thực" cho khác hàng mới là vấn đề quan trọng, chỉ khi họ "chú ý" vì content mà mình viết ra từ tâm, thì sau này tỉ lệ chuyển đổi mới cao, hy vọng mọi người nhớ KW này và ứng dụng nó vào cv viết Conten của mình. "Bài viết của mình có thực sự tạo ra giá trị, có giúp khách hàng thành công hay đạt được một điều gì đó hay không?"

  1. KẾT NỐI ĐẾN VỚI KHÁCH HÀNG
Đây là bước quan trọng nhất nè, việc kết bạn cũng tính là kết nối nhưng thực ra nó chỉ chiếm 1% mà thôi, việc kết nối tiếp theo mới là quan trọng vì nó sẽ quyết định người ta có trở thành fan hay mua hàng cho mình hay không. Kết nối ở đây chúng ta bắt buộc phải dùng CONTENT:

- Content kích thích like

- Content kích thích cmt

- Content kích thích share

- Content kích thích tương tác 2 chiều (trò chuyện)

- Content kích thích inbox

- Content kích thích 1 hành động nào đó VD: click to website, tag bạn bè, kể về mình cho ai đó (cái này mới đẳng cấp).

Mọi hành động của con người đều có nguyên nhân, có lửa mới có khói ---> các hành vi của con người trên Facebook đều có thể định hướng được nếu như bạn hiểu rõ hành vi, tâm lý của người dùng. .

Vậy thì chúng ta phải hiểu từng hành vi và nguyên nhân phát sinh hành vi đó (nghe có vẻ hơi mệt :v cơ mà hiểu rõ được, sau này nó thành quán tính, viết cái gì cũng điều khiển được hành vi người khác like cmt share các kiểu, nghe cũng thú vị phết :v )

(trích đoạn bài viết CẢI THIỆN PROFILE - BÀI VIẾT NGHÌN LIKE)

4. HÀNH ĐỘNG LIKE

Đây là một thói quen của người dùng facebook, họ chỉ cần đi ngang qua, thấy cái ảnh đẹp quá là like, thấy cái tiêu đề hay quá là like trước cái đã ----> Muốn khách hàng Like nhiều thì chỉ cần LÀM CHO BÀI VIẾT HÀO NHOÁNG, ĐẸP ĐẸP CHÚT là họ like,

- Hình ảnh thật đẹp

- Có chữ trong hình ảnh

- Chữ phải nổi bật vấn đề

- Tiêu đề phải cực kì thú vị

- Có những dòng (.....) dưới tiêu đề để kích thích người dùng

- .....

Ngoài ra , yếu tố "trust" từ việc đăng bài liên tục, có "fan" cũng giúp chúng ta tăng like bài viết, càng viết nhiều, viết hay dần đều lên thì like cũng tăng theo.


5. HÀNH ĐỘNG COMMENT

Cmt và Share mới là yếu tố quan trọng nhất đề bài viết được REACH hơn tới nhiều người. Cứ thêm 1 người comment, bài viết của bạn SẼ ĐƯỢC FACEBOOK cho hiển thị tới 100 người mới. không phải thuật toán facebook hay gì đâu, vì vậy phải làm sao để được nhiều người cmt, còn không thì mình phải tự comment luôn).

Vì sao người ta lại cmt:

- Cám ơn bài viết vì bài viết hay

- Chia sẻ quan điểm cá nhân về chủ đề bài viết

- Trả lời câu hỏi của chủ tus

- Cãi nhau với chủ tus

- Chê bai

- Thấy có hình bóng mình trong đó

- Cảm thấy nể người viết

- Cảm thấy cảm động vì bài viết

- Comment để xin tài liệu

- Comment để được nhận quà....

-.....

Và rất nhiều lý do khác nữa, mỗi chủ đề, mỗi ngách đôi khi lại có thêm vài lý do khác nhau... và để biết được điều đó thì chúng ta chỉ cần đọc hàng trăm comment trong group rồi ngồi nghiệm là chúng ta sẽ hiểu.. Sau khi hiểu rồi, chúng ta sẽ biết mình nên thêm các yếu tố như thế nào trong bài viết để được người ta dễ comment.

Quan trọng là mỗi comment của khách hàng bạn cần phải có giải pháp quản lý nó hiệu quả. Vì đó chính là nguồn sống của bạn, có thể có những comment chất lượng cũng có những comment xấu. Comment chất thì luôn bị đối thủ rình rập để “cướp”. Comment xấu thì làm ảnh hưởng đến uy tín của bạn và khách hàng cũng từ đó mà “đội nón ra đi”.

Không có giải pháp nào để quản lý comment, bình luận của khách tốt hơn bằng sử dụng phần mềm ẩn bình luận Fanpage.

Nếu chưa biết phần mềm nào tốt các bạn có thể sử dụng phần mềm ẩn bình luận Fanpage của Abit.

⇒ Đăng ký dùng thử 15 ngày miễn phí https://abitstore.vn?resource=teammkt&ref=mkt112th

6. TƯƠNG TÁC 2 CHIỀU


Sau khi chúng ta kích thích được người dùng like nhiều cmt nhiều rồi, quan trọng tiếp theo là phải có sự tương tác 2 chiều và tương tác 1 1. Những vấn đề quan trọng cần lưu ý:

- Nên cmt reply ở những bài post tương tác 1 chiều (VD như cmt xin tài liệu, cmt cám ơn, cmt v.v...)

- Nên inbox gửi tài liệu hoặc inbox tư vấn (tạo ra nhiều inbox từ những bài viết tương tác 1 chiều)

....

Tương tác 1 1 là BÍ KÍP SIÊU CẤP VŨ TRỤ để tạo niềm tin, tạo uy tín và bán được hàng... mà Minh thì lười quá huhu 😭, các bạn muốn bán hàng profile phải nhớ, BẮT BUỘC PHẢI TẠO RA CÀNG NHIỀU CUỘC TƯƠNG TÁC 1 1 CÀNG TỐT, hoặc ít nhất cũng phải là những dạng content tương tác 2 chiều,vd:

- Các bài viết dạng đặt câu hỏi

- Các dạng bài viết show quan điểm cá nhân

- Các bài viết kêu gọi cmt: VD: Cuối tuần này rãnh quớ, có bạn nào muốn hỏi gì về kinh doanh hay content k đặt câu hỏi Minh trả lời nè.

- Các bài viết than thở, tâm sự

- Các bài viết show thành quả, các cột mốc mình đạt được

- Các bài viết .....

....

Càng nghĩ ra nhiều dạng bài viết giúp TƯƠNG TÁC 2 CHIỀU thì bạn càng có nhiều khách hàng tiềm năng... vì chỉ có khtn thì họ mới chịu tương tác, ai rãnh đâu mà ngồi chat :v

-----> CỘT MỐC QUAN TRỌNG CỦA NGƯỜI BÁN HÀNG TRÊN TRANG CÁ NHÂN LÀ CÀNG CÓ NHIỀU NGƯỜI CHỊU NÓI CHUYỆN 1 1, TƯƠNG TÁC 2 CHIỀU VỚI BẠN CÀNG TỐT.

Nguồn: Facebook
 
Top